Kinh Nghiệm Sửa Bếp Từ Tại Các Quận Hà Nội.

Kinh Nghiệm Sửa Bếp Từ Tại Các Quận Hà Nội.


( Mạch Bếp Từ E.G.O G5 )

Trung Tâm Cứu Hộ Thiết Bị Nhà Bếp BM chuyên Sửa Bếp Từ Tại Nhà các hãng cao cấp Miele, Siemens, Bosch, Cata, Teka, EAG, Fagor, Chefs… và các hãng bếp từ xách tay trên thị trường tại Hà Nội. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật giỏi với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, luôn luôn tận tâm vì công việc vì sự tin tưởng và lợi ích của khách hàng đặt lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ mang một dịch vụ sửa bếp từ tốt nhất đến với khách hàng.

Sau nhiều năm mở dịch vụ Sửa Bếp Từ Tại Nhà chúng tôi thấy bếp từ hay lỗi những phần cơ bản và đưa ra một số phương án sửa chữa như sau :

1 : Bếp Từ chập công suất

Biểu hiện khi Bếp Từ nhà bạn chập công suất là Atomat trong nhà bị ngắt khi đấy cầu trì trong bếp sẽ ngắt ( Nếu cầu trì đùng thiết kế bếp ). Đối với tùy hãng và model khi bật Atomat lên sẽ biểu hiện khác nhau.

Các hãng Bếp Từ dùng thiết kế mạch độc lập cả trên bo công suất và điều khiển thì bên vùng bếp bị chập công suất sẽ mất điện và phần bẳng điều khiển không hiển thị được.

Bếp Từ  có 2 mạch công xuất độc lập
( Bếp Từ có 2 mạch công suất và điều khiển độc lập )

Các hãng Bếp Từ dùng thiết kế mạch công suất độc lập nhưng dùng chung phần bảng điều khiển thì khi đấy trên khu vực điền khiển phần bếp chập công suất sẽ hiện các mã lỗi khác nhau tùy vào chương trình hãng cài đặt vào hoặc bếp không báo lỗi, bếp vẫn thao tác bình thường nhưng khi đấy bếp không nấu được và quạt làm mát không quay.


( Bếp Từ mạch điều khiển chung 3 bếp )

Các hãng Bếp Từ dùng thiết kế mạch công suất chung cho cả 2, 3 hoặc 4 vùng nấu , bảng điều khiển dùng chung. Bếp từ chập công suất 1 vùng nào đấy thì cầu trì trên bếp đứt . Khi đấy tùy vào hãng , chương trình nạp vào Bếp sẽ báo lỗi hoặc toàn bộ bếp mất nguồn.


( Bếp Từ Bosch )

Khi Bếp Từ nhà bạn gặp các biểu hiện trên không nên tự ý sữa chữa, hãy gọi chùng tôi theo số 0929.279.883 / 0983.850.383 để nhận được dịch vụ Sửa Bếp Từ Tại Nhà chuyên nghiệp.

2 : Bếp Từ chập khối nguồn

Biểu hiện là bếp mất nguồn toàn bộ hoặc bếp báo lỗi.

Các hãng Bếp Từ dùng thiết kế mạch độc lập cả trên bo công suất , điều khiển thì bên vùng bếp bị chập khối nguồn khi đấy nguồn 5V hoặc 3,3 V không có, phần bảng điều khiển không hiển thị được.


Các hãng Bếp Từ dùng thiết kế mạch công suất độc lập nhưng dùng chung phần bảng điều khiển thì khi đấy trên khu vực điền khiển phần bếp chập công suất sẽ hiện các mã lỗi khác nhau tuy vào chương trình hãng cài đặt vào hoặc bếp không báo lỗi, bếp vẫn thao tác bình thường nhưng khi đấy bếp không nấu được , quạt làm mát không quay. Biểu hiện này chung với phần chập công suất nên muốn biết chính xác Kỹ thuật viên phải tháo bếp ra, đo đạc bằng thiết bị chuyên dụng.

Các hãng Bếp Từ dùng thiết kế mạch công suất chung cho cả 2, 3 hoặc 4 vùng nấu, bảng điều khiển dùng chung. Bếp từ chập công suất 1 vùng nào đấy thì cầu trì trên bếp đứt . Khi đấy tùy vào hãng , chương trình nạp vào Bếp sẽ báo lỗi hoặc toàn bộ bếp mất nguồn.


Nói tóm lại khi Bếp Từ nhà bạn chập khối nguồn thì Atomat không nhảy, cầu trì bảo vệ trên bếp không bị ngắt. Nhưng vì chập khối nguồn nên các giá trị cơ bản như 18v, 15v, 12v, 5v, 3.3v.. nên biểu hiện gần giống với bếp từ lỗi chập công suất .

Khi Bếp Từ nhà bạn gặp các biểu hiện trên không nên tự ý sữa chữa, hãy gọi chùng tôi theo số 0929.279.883 / 0983.850.383 để nhận được dịch vụ Sửa Bếp Từ Tại Nhà chuyên nghiệp.

3 : Bếp Từ đơ, loạn không điều khiển được.

Bếp Từ không điều khiển được cảm ứng có nhiều nguyên nhân tùy thuộc vào hãng và model có bếp báo lỗi không sửa dụng được như Er22, E0531… hoặc các phím điều khiển không nhạy hoặc không nhận. Sau đây là một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến lỗi trên.

Do đặc điểm thời tiết nhiệt đới ở Việt Nam nồm, ẩm, dán hoặc côn trùng nên gây ra nhiễu loạn tín hiệu không điều khiển được. Khi gặp trượng hợp như trên nếu khách hàng am hiểu về kỹ thuật có thể tự ý sửa cơ bản bằng cách. Ngắt nguồn điện dùng máy sấy lên phần điều khiển bếp cả trên , dưới bụng bếp để loại bỏ hiện tượng nồm ẩm. Sau đấy khoảng 3 phút Quý khách cấp điện. Có một số trường hợp bếp hoạt động lại luôn hoặc dùng được luôn nhưng không ổn định. Khi đấy Quý Khách nhấc máy gọi 0929.279.883 / 0983.850.383 đẻ được tư vấn thêm.


Có một số hãng bếp trung , cao cấp tích hợp chế độ khóa trẻ em hoặc chế độ hoạt động dạng Showroom bằng nhiều cách khác nhau Quý Khách không mở để bếp từ hoạt động được, hãy liên hệ chúng tôi để nhận được tài liệu mở khóa theo từng hãng.

Khi đã loại trừ hết các nguyên nhân trên Bếp Từ vẫn không hoạt động được thì lỗi phần nhiều do linh kiện trên mạch bị lỗi khi đấy Quý Khách không nên tự ý sửa đẻ tránh trường hợp không đáng có. Hãy liên hệ 0929.279.883 / 0983.850.383 hoạc nhắn tin đến Sửa Bếp Từ Tại Nhà để nhận được tư vấn và dịch vụ Tận Tâm nhất.

4 : Bếp Từ hoạt động một lúc sau đấy báo lỗi

Đối với loại bệnh này phần nhiều liên quan đến chức năng cảm biến nhiệt độ và làm mạt quạt gió. Quan sát ban đầu là Quý Khách để ý xem quạt làm mát có chạy không.  Khi quạt không có thể do quạt hỏng hoặc tín hiệu điều khiển quạt không có.

Khi quạt gió Bếp từ nhà Quý Khách vẫn chạy thì phần nhiều lại liên quan đến cảm biến nhiệt NTC và các tín hiệu.


( Mạch Bếp Từ Fagor )

Còn Một số Hãng và Model bếp Cao cấp thiết kế mạch chuẩn Châu Âu thì hiện tượng bếp chạy 1 lúc xong ngắt và báo lỗi thì Quý Khách không nên tự ý sửa hoạc giao cho đơn vị không chuyên để tránh trường hợp đáng tiếc. Hãy liên hệ 0929.279.883 / 0983.850.383 hoạc nhắn tin đến Sửa Bếp Từ Tại Nhà để nhận được tư vấn và dịch vụ Tận Tâm nhất.

5 : Bếp Từ Bật Lên Báo Lỗi

Qua nhiều năm kinh nghiệm Sửa Bếp Từ Tại Nhà phần báo lỗi các hãng và model là khác nhau , không thể áp dụng chung cho toàn bộ Bếp Từ trên thị trường :

Sau đây là một số mã lỗi thường gặp trong Bếp Từ


Bếp từ hãng Miele chúng ta hay gặp các mã lỗi sau : F1, F2… F11, F99 hoạc FE 01, FE02… FE99

Bếp Từ hãng Bosch : E0513, E0531, Er22…

Bếp Từ AEG, Electrolux E0, E1, …E9

Bếp Từ Whirlpool F12, F21, F25, F40, F42, F47…

Các Bếp từ dùng mạch E.G.O G5 thì hay báo lỗi E2, E6, Er22, Er26, Er36, Er37, E5, EA…


( Mạch Bếp Từ AEG )

Ngoaì ra còn có một số mã lỗi thông dụng trên các loại mạch cổ điển

Mã lỗi E0 ( có tiếng bíp gián đoạn )

Đây là trường hợp không nhận nồi hoặc do bạn chưa đặt dụng cụ nấu ăn như nồi, chảo, xoong… trên mặt bếp hoặc dụng cụ nấu đó là loại không tương thích với bếp.

Mã lỗi E1 – Bếp từ đang bị quá nhiệt

Do quá trình sử dụng xuyên suốt trong thời gian dài, thiết bị bếp hoạt động quá lâu dẫn tới công suất quá tải hoặc lỗ thoáng quạt gió bị kín không thoát. Kiểm tra quạt gió nếu hỏng thì thay thế linh kiện.

Mã lỗi E2 – Điện quá mạnh

Trường hợp này khá ít gặp, do điện đầu vào mà bạn sử dụng cấp cho bếp không ổn định. Ở Việt Nam thì ở mốt số thành phố lớn mới xảy ra hiện tượng này, ở các nước sản xuất bếp điện từ thì điện lưới không ổn định nên các dòng bếp từ nhập khẩu sẽ được gắn cảm biến công xuất tự động ngắt và báo lỗi.

Mã lỗi E3 – Nguồn điện cấp vào quá yếu

Nhà sản xuất quy định nguồn điện đầu vào của các loại bếp từ là khác nhau, đa phần các loại bếp từ nhập khẩu thì nguồn tối thiểu là 170V. Trường hợp này xử lý giống lỗi E2 đó là dùng ổn áp hoặc tắt đi chờ ổn định nguồn điện và sử dụng.

Mã lỗi E4 ( kèm tiếng bíp gián đoạn )

Lỗi này giống với lỗi E1, tắt đi 30 phút bật lại là sử dụng được, bộ tản nhiệt của bếp quá tải. Nguyên nhân là do điện năng quá tải hoặc nhiệt độ của dụng cụ nấu quá cao như xoong, chảo…v..v

Mã lỗi E5 – Cảm biến IGBT quá nhiệt

Khi bạn đang đun quá lâu hoặc nhiệt độ nấu quá cao khiến cảm biến của bếp từ không hoạt động hoặc nóng quá mức, xử lý như lỗi E1. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng bếp từ trong thời gian quá lâu.

Mã lỗi E6 ( kèm tiếng bíp gấp )

Cảm biến nhiệt của bếp từ không hoạt động hoặc có vấn đề như lỏng, bị tắt, hỏng… hoặc nhiệt độ đáy nồi, xoong, chảo… quá nóng. Nếu tắt đi 30 phút bật lại mà bếp vẫn báo lỗi thì quý khách liên hệ ngay Bảo hành 24h để xử lý, tư vấn nếu sản phẩm bị lỗi nhé.

Mã lỗi EF – Bề mặt bếp ướt

Nước ở bề mặt bếp từ khiến bếp từ không thể tiếp xúc và làm nóng nồi để nấu thức ăn. Hướng xử lý tắt bếp và lâu khô bề mặt bếp bằng khăn mềm sau đó dùng bình thường.

Mã lỗi AD – Nồi quá nóng hoặc đáy nồi biến dạng không bằng phẳng

Lỗi này thường do đáy nồi hay mặt bếp không tiếp xúc hết với bề mặt bếp hoặc có vật cản tiếp xúc dẫn tới bếp không nhận nồi nhau hoàn toàn. Xử lý lỗi này đó à thay nồi hoặc kiểm tra mặt tiếp xúc giữa nồi và mặt bếp.

Khi Bếp Từ báo lỗi Quý Khách không nên tự ý sửa Hãy liên hệ 0929.279.883 / 0983.850.383 hoạc nhắn tin đến Sửa Bếp Từ Tại Nhà để nhận được tư vấn và dịch vụ Tận Tâm nhất.

Xin Cảm Ơn 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét