IGBT Trong Sửa Bếp Từ - Sò Công Xuất


IGBT Trong Bếp Từ, Cách Kiểm Tra 

IGBT trong bếp từ, cách kiểm tra và sửa chữa. IGBT được coi là trái tim là sự sống của không chỉ riêng bếp từ và của rất nhiều thiết bị điện tử khác. Vì IGBT rất quan trọng và rất hay gặp sự cố. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn cách cụ thể chi tiết về IGBT trong sửa bếp từ tại nhà.

IGBT trong bếp từ là trái tim mà thợ sửa bếp từ tại nhà nên biết

Trước tiên hãy hiểu cấu trúc bên trong của IGBT. IGBT có ba điện cực, đó là các cực G, C và E. Cực G được cách điện từ các cực C và E, và cực C được cách điện từ cực E. Một ống IGBT phổ biến tích hợp một diode giảm xóc ở hai cực C và E, có thể được phát hiện bằng bút vạn năng

 Cấu tạo IGBT tương tự như một MOSFET (một transistor hiệu ứng trường, được viết tắt bởi các chữ cái của cụm từ tiếng anh là "Metal-Oxide Semiconductor Field-Effect Transistor"). 

Điểm khách trong cấu tạo IGBT so với MOSFET là sò công suất này có thêm lớp nối với Collector tạo nên cấu trúc bán dẫn p-n-p giữa Emiter với Collector. Trong khi đó, cấu tạo transistor của MOSFET có cấu trúc là n-n.
Các transistor kích xung sò công suất IGBT có 3 cực. Điện áp điều khiển được đặt lên hai cực G và E và một cực điều khiển cách ly C. Công suất điều khiển yêu cầu cực nhỏ.
Riêng cấu tạo IGBT trong bếp từ được sắp xếp gần nhau bên trong bếp tạo thành một mạch kín. Mỗi transistor đều được kết nối với đường xung điện 18V, chân ra của vi xử lý, IC LM339, IC LM358.

Từ cấu tạo của IGBT trên đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sò công IGBT trong bếp từ có thể thay thế được một transistor có cấu trúc p-n-p kết hợp dòng base được điều khiển bởi một MOSFET.

Ưu Điểm và Nhược Điểm IGBT Trong Bếp Từ

Hiện nay người ta chế tạo nhiều kiểu vỏ IGBT được ứng dụng trong từng trường hợp khác nhau bởi cấu tạo IGBT của mỗi loại cũng khác nhau.

  • IGBT loại đơn
  • Loại Kép thẳng hàng
  • Loại kép độc lập
  • Loại cấu 1 pha
  • Loại cấu 3 pha
  • Loại 6 van đầu sắp xếp theo các cặp

Cách đo và kiểm tra IGBT chính xác nhất bằng đồng hồ vạn năng

Nếu bạn mới mua IGBT hoặc đã tháo nó ra khỏi thiết bị nhưng chưa biết cách đo igbt trong bếp từ như thế nào. Trước hết hãy đảm bảo

  • Đảm bảo an toàn tính điện để không làm hỏng thiết bị của bạn
  • Tuyệt đối không để điện áp của chân Gate và Emittor lớn hơn điện áp danh định của IGBT
  • Nếu chân Gate hở, phải đảm bảo nguồn điện áp nhỏ hơn 20V giữa chân Collector và Emittor.
  • Chuẩn bị đồng hồ vạn năng có chế độ kiểm tra diode (nguồn điện áp 9V)

Cách kiểm tra IGBT với các bước tuần tự sau:
1 - Tháo IGBT ra khỏi thiết bị của bạn
2 - Nối tắt hai chân chân Gate và Emittor và cấp điện áp khoảng 12V
3 - Để đồng hồ vạn năng ở chế độ kiểm tra diode, sau đó đặt cực dương của que đo với chân Emittor và cực âm với chân Collector. Kiểm tra xem kim của đồng hồ vạn năng đã chỉ đùng điện áp rơi trên diode của IGBT chưa là được.
4 - Nối ngược lại bước 3 và kiểm tra đồng hồ, nếu kim đồng hồ chỉ hở mạch hoặc trạng thái điện trở vô cùng lớn là OK.
Nếu kiểm tra IGBT bếp từ hoặc ở các thiết bị khác thấy bị ngắn mạch hoặc hở mạch cả 2 chiều hoặc có điện trở ở 2 chiều này thì chắc chắn IGBT trong bếp từ đã bị hỏng.
Khi kiểm tra Gate Oxide bằng đồng hồ vạn năng trong chế độ điện trở mà điện trở của cả hai chân của Emittor và gate đều lớn thì có nghĩa là  IGBT trong bếp từ vẫn hoạt động bình thường. 

 

TẠI SAO KHÁCH HÀNG CẦN LỰA CHỌN SỬA BẾP TỪ TAI NHÀ

1. Giá sửa bếp từ của chúng tôi hợp lý nhất so với các trung tâm khác. Là Công ty uy tín, xác định làm ăn lâu dài, chúng tôi không chặt chém như thợ dù.

2. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật tậm tâm, có trách nhiệm tuân thủ nghiêm quy định làm việc của trung tâm

3. Chúng tôi báo giá sửa bếp từ tại nhà ngay cho khách hàng khi gọi điện báo lỗi của bếp không như các đơn vị khác đến kiểm tra rồi báo giá sửa chữa.

4. Tất cả các bếp từ chúng tôi sửa chữa đều bảo hành đầy đủ gi rõ thời gian, lỗi bếp bảo hành.

5. Linh kiện thay thế bếp từ đều là chính hãng, có tem bảo hành và xuất xứ rõ ràng.

6. Chế độ bảo hành dài hạn, phục vụ sửa bếp từ tại nhà tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và chủ nhật.

=> Là Trung Tâm, địa chỉ Uy Tín luôn đồng hành với căn bếp của mỗi gia đình Việt. Hãy gọi cho chúng tôi để được phục vụ tốt nhất!





Đăng nhận xét

0 Nhận xét