🍀 8 SAI LẦM KHIẾN BẾP TỪ NHANH HỎNG 🍀

🍀 8 SAI LẦM KHIẾN BẾP TỪ NHANH HỎNG 🍀 
Bếp từ ngày càng được nhiều gia đình Việt sử dụng vì tiện lợi và an toàn. Tuy nhiên, rất nhiều người mắc phải sai lầm khi sử dụng bếp từ: 
🍀 1. Dùng nồi, chảo không đúng:
🌵 Không phải loại nồi chảo nào cũng dùng được cho bếp từ. Dùng nồi, chảo không đúng sẽ làm tốn nhiều thời gian nấu nướng, hao phí điện năng hơn, nấu thức ăn không ngon vì dễ gây cháy khét thức ăn trong quá trình nấu nướng.
➡ Bạn nên: mua một số loại nồi, chảo chuyên dụng có chữ “Induction” hoặc có kí hiệu là “bếp có hình lò xo”.
🍀 2. Dùng bếp từ không thường xuyên:
🌵 Việt Nam vốn có độ ẩm cao, khi hơi ẩm xâm nhập vào, nếu không sử dụng thường xuyên sẽ gây ra chập các bản mạch của thiết bị, gây hỏng hóc.
➡ Bạn nên: nấu bếp từ hằng tháng, dù không nấu thức ăn gì thì bạn cũng nên đun một nồi nước để duy trì tuổi thọ cho bếp từ của bạn.
🍀 3. Không vệ sinh mặt bếp thường xuyên:
🌵 Bếp từ không được vệ sinh sạch sẽ dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng và làm giảm tuổi thọ của bếp. Bề mặt bếp từ rất dễ bị rạn nứt ở nhiệt độ cao nếu không sạch dầu mỡ và ẩm ướt.
➡ Bạn nên: tránh để thức ăn trào ra bếp. Hãy làm ẩm vùng cần vệ sinh bằng nước ấm, sau đó lau khô lại bằng khăn mềm.Tuyệt đối không được dùng các loại giấy nhám, dụng cụ sắt nhọn, bàn chải cứng hay chất liệu nhôm vì sẽ làm hỏng bề mặt bếp. .
🍀 4. Dùng một ngón tay khi điều khiển:
🌵  Nếu dùng hai ngón tay trở lên để bấm, nguy cơ lướt hay chạm phải hai, ba nút cảm ứng cùng một lúc sẽ khiến bếp trở nên bị lỗi.
➡ Bạn nên:chỉ sử dụng một ngón tay để bấm thay vì dùng hai ngón. Cần bấm lần lượt từng chế độ.
🍀 5. Nấu bếp từ ở nhiệt độ cao liên tục:
🌵 Bạn không nên sử dụng bếp từ ở mức công suất cao liên tục vì điều này dễ khiến bếp quá tải, gây giảm tuổi thọ của bếp và có thể làm nứt mặt bếp.
➡ Bạn nên: Sau khi nấu xong một một món ăn, hãy tắt bếp nghỉ ngơi một chút rồi mới tiếp tục nấu món khác.
🍀 6. Rút điện ngay khi vừa nấu ăn xong:
🌵 Rất nhiều người khi vừa nấu xong liền ngắt điện ngay lập tức vì muốn tiết kiệm điện, thế nhưng điều này sẽ làm cho quá trình làm mát của bếp chậm lại do quạt tản nhiệt không hoạt động nữa.
➡ Bạn nên: ấn nút OFF để tắt bếp và rút điện sau khi đã nấu xong khoảng 10-15'
🍀 7. Không để chỗ lưu thông khí:
🌵 Vì có thiết kế gọn gàng nên nhiều bà nội trợ thường tận dụng tối đa khoảng trống trên bếp để sắp xếp đồ đạc, vô tình che mất luồng khí lưu thông tản nhiệt cho bếp, dẫn đến tình trạng quá nhiệt của bếp. Lâu ngày có thể dẫn đến chập mạch, hỏng hóc.
➡ Bạn nên: khi lắp đặt, hãy khoan tấm dưới cùng ở vị trí tiếp giáp với nền nhà để lấy gió ở dưới gầm hoặc lấy gió từ phía sao bằng cách khoét hậu. Nếu không, hãy mở cửa tủ khi nấu.
🍀 8. Vị trí đặt bếp có độ ẩm cao hoặc quá nóng:
🌵Nếu đặt bếp từ ở nơi ẩm ướt sẽ khiến các linh kiện của bếp dễ hư hại do hơi nước, ẩm mốc hoặc gặp nguy hiểm do chập điện hay rò rỉ nguồn điện.
Nếu đặt bếp từ ở nơi quá nóng hay gần các thiết bị phát nhiệt cao sẽ làm giảm hiệu quả tản nhiệt của bếp từ, khiến bếp hoạt động ì ạch. 
➡ Bạn nên: chọn nơi thoáng mát và khô ráo, sạch sẽ để sử dụng các loại bếp từ.
🍀 Kết luận:
➡ Hãy chú ý để bếp từ nhà bạn hoạt động hiệu quả, ổn định và bền đẹp lâu dài.
➡ Hãy gọi cho chúng tôi nếu bếp nhà bạn gặp sự cố.
--------------------------------------------
TRUNG TÂM CỨU HỘ THIẾT BỊ NHÀ BẾP BM
Địa Chỉ : P 3330 Tòa Nhà HH2B Linh Đàm, Hoàng Liêt, Hoàng Mai, Hà Nội.
Hotline and Zalo:0929.279.883 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét