🍀 MÁCH BẠN: LÀM GÌ KHI MẶT KÍNH BẾP TỪ BỊ VỠ? 🍀

🍀 MÁCH BẠN: LÀM GÌ KHI MẶT KÍNH BẾP TỪ BỊ VỠ? 🍀
Mặt kính bếp từ bị vỡ là một vấn đề nghiêm trọng bởi không những ảnh hưởng trực tiếp đến việc nội trợ, vấn đề an toàn mà việc thay thế, sửa chữa mặt kính cũng phức tạp và đắt đỏ chẳng kém gì bạn sắm một con bếp mới.
🌵1.Nếu mặt kính bếp từ bị nứt vỡ, phải làm sao?
➡ Nếu trong quá trình sử dụng, mặt kính bếp từ chẳng may bị nứt, vỡ, dù chỉ là một vết nhỏ bạn cũng nên tạm ngừng hoạt động của bếp, ngắt nguồn điện, để kiểm tra vị trí và độ nứt vỡ của mặt kính.
Thực tế, cho dù mặt kính bị nứt thì bạn vẫn có thể sử dụng để nấu ăn bình thường. Nhưng bạn nên biết rằng, dưới tác động của trọng lượng nồi chảo đặt lên mặt kính vốn đã có “vết”, cộng thêm yếu tố nhiệt độ cao, mặt kính có thể ngày càng nứt, vỡ nghiêm trọng hơn. Các vết nứt này nếu để nước thấm vào rò rỉ xuống linh kiện, mao mạch bên dưới, có thể sẽ còn khiến bếp của bạn tổn thất nhiều hơn.
➡ Một khi mặt kính đã nứt vỡ, bạn sẽ chẳng có cách nào cứu vãn nó kiểu như dùng keo dán hay băng dính đâu. Câu trả lời cho tình huống trên chỉ có thể là thay mặt kính mới cho bếp từ hoặc mạnh dạn mua bếp mới mà thôi.
🌵2. Mặt kính bếp từ có được bảo hành không?
Nếu bạn hi vọng các hãng bếp sẽ nhận bảo hành thay mặt kính miễn phí cho bạn, thì bạn sẽ phải thất vọng rồi. Bởi vì chẳng có hãng nào lại “ngốc” mà bỏ một đống tiền để sửa chữa cho lỗi lầm của bạn cả. Lý do ư?
➡ Mặt kính bếp từ là bộ phận quan trong nhất của bếp từ, được thiết kế để có khả năng chịu sốc nhiệt, chịu lực tốt. Các kỹ sư đã tạo ra loại kính có thể chịu được nhiệt lên đến hàng nghìn độ và độ bền hàng thập kỷ. Do đó, rất hiếm có chuyện mặt kính vị nứt vỡ là do lỗi của nhà sản xuất, vì trước khi nhập hàng, nhà nhập khẩu cũng phải kiểm tra hàng rất cẩn thận.
 Mặt kính của bếp bị nứt vỡ hầu như là do bạn sử dụng không cẩn thận, va đập vật nặng vào mặt bếp. Nếu không dù sau nhiều năm sử dụng, cùi lắm thì bếp chỉ bị xước là cùng.
➡ Bên cạnh đó còn là vấn đề giá của mặt kính không hề rẻ. Không phải lúc nào cũng có sẵn mặt kính để thay cho bạn. Tùy vào model bếp, nếu bạn có nhu cầu hãng sẽ phải đặt hàng từ nước ngoài chuyển về (với những model nhập khẩu), chi phí, thời gian đều rất tốn kém. Do đó, bạn nên thông cảm cho hãng về vấn đề này.
mặt kính bếp từ ở đâu?
➡ Nếu không được bảo hành, thay mặt kính bếp từ miễn phí, bạn vẫn có thể thay mặt kính bằng cách đặt hàng với hãng để họ bóc mặt kính của con bếp khác cùng model để thay cho bạn, và tất nhiên bạn phải trả phí. 
➡ Mặc dù vậy, chúng tôi khuyên bạn, nếu loại bếp các bạn sử dụng là hàng cao cấp, sử dụng bền, tốt, không có vấn đề gì ngoài sự cố về mặt kính thì bạn mới nên thay. Còn nếu bạn sử dụng bếp từ hàng trung bình thấp, thì có thể thay loại kính chịu lực bình thường, cũng không quá đắt, hoặc mạnh dạn thay con bếp mới, mua loại tốt mà dùng cho sướng.
🍀 Không ai mong muốn chiếc bếp từ của mình lại bị nứt vỡ, dẫn đến phải đem đi thay mặt kính. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng khi sử dụng. Dù bếp có thể chịu được lực, chịu được nhiệt nhưng bạn cũng không nên coi thường, đặt nồi, chảo hãy đặt nhẹ tay, không kéo lê nồi chảo để tránh gây xước mặt kính. “Của bền tại người” - hi vọng người nội trợ sử dụng bếp từ có thể dùng bếp được lâu bền nhất, hạn chế mọi chi phí phát sinh không đáng có. 
 <3 <3 <3
--------------------------------------------
TRUNG TÂM CỨU HỘ THIẾT BỊ NHÀ BẾP BM
Địa Chỉ : P 3330 Tòa Nhà HH2B Linh Đàm, Hoàng Liêt, Hoàng Mai, Hà Nội.
Fanpage : https://www.facebook.com/suabeptu.taiHN
Hotline and Zalo:0929.279.883 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét